ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Review การทำเมโสแบบไม่ใช้เข็ม (Mesoscience by Skeyndor) ที่ Siriya Clinic





Skeyndor mesoscience By Skeyndor (อ่านว่า สกินดอร์) 
เรามาทำความรู้จักอีกโปรแกรมที่เม้าซ์ชอบทำเวลาเข้าคลินิกนะคะ
และเชื่อว่าใครที่เข้าออกคลินิกบ่อยๆน่าจะผ่านหูบ้าง ถือว่าเป็นอีกโปรแกรมที่ 
น่าสน น่าลอง น่าโดน อีกโปรแกรมที่เน้นเรื่องการเติมอาหาร บำรุงผิวหน้า 
เหมือนเดิมว่า เม้าจะพูดในภาษาเข้าใจง่ายๆ ไม่วิชาการเกินไป 
เพื่อให้ทุกคนอ่านแล้วไม่งง(มาก) ฮ่าๆ ซึ่งเพิ่งรีวิวคร่าวๆลงInstagram @reviewdada ไปนะคะ 
ซึ่งในส่วน Blog นี้เม้าซ์จะลงรายละเอียดแบบ Advance ให้เพื่อนๆได้เก็บข้อมูลกันนะคะ เหมือนเดิมคือเม้าซ์จะแนะนำเรื่องผิวกันเพิ่มเติมหน่อยนะคะ เพื่อให้เพื่อนๆจะได้ไม่เข้าใจผิด
ซึ่งโปรแกรมนี้ เม้าซ์เข้ารับการดูแลที่ Siriya Clinic ค่ะเป็นคลินิกใหม่ที่ฝีมือและคุณภาพไม่ใหม่ 
ซึ่งตั้งอยู่แถว ข่วงสิงห์  เชียงใหม่ เจ้าของคลินิกประสบการณ์ด้านนี้สูงและน่ารักมากๆค่ะ 
มีหลายคลินิก ซึ่งมาเปิดสาขาที่นี่และใช้ชื่อ Siriya Clinic ค่ะเป็นคลินิกที่มีครบวงจรจนถึง Spa 
แบบ Made to Order ที่สามารถเลือกให้ตรงกับสไตล์ที่เราชอบได้ค่ะ เอาไว้คราวหน้าเม้าซ์จะ
พาไปรู้จักโปรแกรมต่างๆของคลินิกเพิ่มเติมนะคะ ซึ่งหมอประจำที่คลินิกแห่งนี้ก็บอกเลยว่า 
เก่งในเรื่องฉีดมาก เรื่องสัดส่วนโครงหน้าหมอก็เก่งมากค่ะ เม้าซ์เองก็กำลังโมรูปหน้ากับคุณหมอใหม่ 
เอาไว้จะรีวิวใน Topic ต่อไปเรื่อยๆนะคะ เพราะงั้นก็เลยเป็นอีกคลินิกในชม.ที่อยากบอกต่อสาวๆค่ะ


ถ่ายกับหมออิ๋วก่อนไปทำสวยค่ะ มีอีกหลายโปรแกรมที่เม้าซ์ให้หมออิ๋วดูแล ฝีมือฉีดดีงามมากไว้มารีวิวน้า 

icecream4.gif image by MMEEWWหลายคนมักถามว่า "อยากหน้าใส แนะนำคลินิก หน่อย""จะไปทำหน้าที่คลินิก ทำอะไรดีหน้าจะได้ใส" คือมันไม่มีค่ะ ที่เข้าคลินิก อย่างเดียวหน้าใสเลย (ถ้าปลอดภัยกับผิวนะคะ) อย่าเข้าใจแบบนั้นกันเลย อยากหน้าใส ต้องดูแลทุกทางที่ทำได้ การทำทรีทเมนต์ การเข้าคลินิก บรรดาโปรแกรมต่างๆ 
มันเป็นแค่ ตัวช่วย เพิ่มเติมเข้ามา พูดง่ายๆคือ "มีเงินเท่าไหร่ก็ทำเท่าที่มี ก็ได้เปรียบคนที่ไม่ทำ"
แต่อย่าเข้าใจว่า "แค่เข้าคลินิกหน้าจะดีเลย" คือทุกสิ่งทุกอย่าง มันต้องเริ่มจากที่เราทั้งนั้นค่ะ

icecream2.gif image by MMEEWW เช่น ชอบทำทรีทเมนต์หน้ากับคลินิกบ่อยๆ แต่กลับเป็นคนที่แม้แต่ล้างหน้ายังไม่ กันแดดไม่ทา ออกแดดบ่อย แต่งหน้าจัด ขี้เกียจเช็ดคสอ. ทำทรีทเมนต์ไปยังไงก็ไม่ใสค่ะ 

icecream6.gif image by MMEEWW แล้วมาทำพวกโปรแกรมนั้นนี่ ที่คลินิกจะดีไหม ? มันดีทั้งนั้นค่ะถ้ามีเงินและเป็นโปรแกรมที่เหมาะกับสภาพผิว เพราะหลายๆคนผ่านคลินิก ก็เห็นโดนพนักงานหลอกซื้อคอร์สไปกันหลักหมื่นหลักแสน โดยที่โปรแกรมอาจจะไม่เหมาะกับผิวตัวเอง สุดท้ายต้องมานั่งรักษาเสียทั้งค.รู้สึก เสียทั้งเงิน โดยเอาผิดใครไม่ได้ 



  มาดูกันค่ะว่า สกินดอร์ ตัวที่เม้าแนะนำนี้ เหมาะกับใครบ้าง ?
#skeyndor สกินดอร์ ที่เม้าทำนี้ หลายๆคลินิกมีค่ะ เม้าจะไม่ขายของนะคะ เพราะแต่ละคลินิก คงมีวิธีการ ขั้นตอนที่ต่างกัน และอย่าลืม * จะทำที่ไหน ดูให้มั่นใจว่า products ที่เค้าใช้ทำให้เรา กับที่ให้เราเห็น 
ตัวเดียวกันไหม 

 เม้าทำบ่อยไหม ?  ไม่บ่อยค่ะ น้องๆ หลายคนอาจจะดูรีวิวแล้วบอกว่า "ทำตัวนี้แน่เลย เม้าถึงหน้าใส" ไม่ใช่นะคะอ่านกันให้ละเอียด แต่ละอย่างเป็นตัวช่วยที่เราให้กับผิวเรา สุดท้ายสิ่งสำคัญคือการดูแลพื้นฐาน ที่เม้าย้ำเสมอค่ะ คือ "ล้างหน้าให้สะอาด บำรุงเสมอต้นเสมอปลาย" ไม่ใช่ทำตัวนี้จะใสเลย โปรแกรมนี้เป็นเหมือนโปรแกรมเสริมที่เราให้กับผิว เหมือนเติมอาหารผิวค่ะ ถ้ามีกำลังทรัพย์จะทำก็ทำ 

 ถ้าพูดถึงทำเมโสหน้าใสเพื่อนๆ อาจจะ อ๋อ มากกว่า "สกินดอร์" ใช่ไหมคะ ?​ 
เพราะปกติถ้าเราจะให้ยาต่างๆผ่านผิวลงไปเพื่อให้เกิดการดูดซึม เราต้องใช้เข็มจิ้มลงไป เพราะงั้นต้องมีการฉีดหลายจุด เราจะคุ้นวิธีนี้กันคือ "เมโสเธอราพี" Mesotherapy ค่ะ (ส่วนตัวเม้าไม่ค่อยประทับใจการทำเมโสนะคะ ไม่ว่าจะเทคนิคเก่า เทคนิคใหม่ ตัวยาเก่าใหม่ เพราะส่วนตัวลองมาหมดแต่ไม่ประทับใจผลค่ะ) 

 แต่ สกินดอร์​  ที่เม้าซ์กำลังพูดถึงนี้ เรียกว่า เป็นเทคนิคใหม่จากสเปนค่ะ ที่ไม่ต้องทนเจ็บให้เข็มจิ้มหน้าแบบ การทำ "เมโสเธอราพี" เรียกว่า Mesoscience หรือ Non-Needle Mesotherapy ซึ่งเหมือนการส่งผ่านยาเข้าชั้นผิวโดยไม่ใช้เข็มค่ะ โดยใช้เครื่อง 4 ขั้นตอนในแต่ละขั้นตอนเหมือนนอนทำทรีทเมนต์ชิลๆเลยค่ะ เม้าหลับอย่างเดียว ก่อนจะไปดูขั้นตอนการทำเรามารู้จัก "สกินดอร์" แบบ Advance กันนิดหน่อยนะคะ จะได้แบบว่าเวลาเดินเข้าคลินิกไหนแล้วรู้ว่าแบบไหนเหมาะกับผิวเรา  






การทำสกินดอร์นั้น จะมี 3 แบบให้เราเลือกค่ะ 


1. Mesofiller   สำหรับคนที่มีปัญหาริ้วรอยเหี่ยวย่น พร้อมกระชับผิว โดยมีส่วนประกอบที่สำคัญคือ ไมโครคอลลาเจน กรดไฮยาลูโลนิค​ซึ่งมีลักษณะโมเลกุลขนาดเล็ก ทำให้ง่ายต่อการดูดซึมค่ะ และอุ้มน้ำสูง ทำให้ผิวเต่งตึง กระชับ ร่องลึก ริ้วรอยลดลง เหมาะกับคนที่อยากให้หน้า อิ่ม ฟู อุ้มน้ำ *เม้าทำตัวนี้ค่ะ *  อ่อลืมบอกว่าตัวนี้มีสาร Microalgae ซึ่งเป็นสารที่ช่วยกระตุ้นกระบวนการสร้างคอลลาเจนและอิลาสตินพร้อมทั้งยับยั้งขบวนการถูกทำลายของคอลลาเจนและอิลาสตินด้วยค่ะ(ซึ่งสำคัญกับผู้หญิงม้ากก ผิวสวยๆจะได้อยู่กับเรานานๆเพราะงั้นขอเน้นตัวนี้ละกันค่ะ เริ่มแก่ ฮ่าๆ) 




2. Mesobright Vit C   เหมาะกับคนที่อยากเน้นให้ความกระจ่างใส ไร้ฝ้า กับผิว ลดรอยดำ รอยหมองคล้ำต้านอนุมูลอิสระ ตัวนี้ไม่ใช่วิตซีทั่วไปนะคะ เพราะมีส่วนประกอบหลักคือ Nikkol Vit C คือจะมีคุณสมบัติละลายผ่านชั้นไขมันได้ดี ทำให้ดูดซึมเข้าสู่ผิวได้ดีกว่าเกลือวิตซีทั่วไปได้ถึง7เท่า และทำให้ระดับวิตซีในเซลล์สูงถึง 700%. 



3. Meso Lifting   ชื่อก็บอกอยู่แล้วค่ะว่า เน้นสำหรับคนมีอายุหน่อยหรืออยากยกกระชับใบหน้า ลำคอ ตัวนี้จะมีสาร Biopeptide (เคยได้ยินไหมคะ เป๊ปไทม์ ในโฆษณา ไม่รู้ตัวเดียวกันไหม ฮ่าๆเราไม่เจาะลึกเนาะ)ไมโครคอลลาเจนก็มีค่ะเหมาะมากเพราะตัวนี้สามารถเพิ่มความหนาแน่นของคอลลาเจนและอิลาสตินได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ เทียบเท่ากับการทำ RF (ตัวกระชับผิวที่เราเห็นจากหลายๆคลินิกค่ะ) แต่ตัวนี้ต่างที่ นอกจากกระชับผิวจะยังได้รับสารอาหารด้วย 






 จบแล้วมาดูขั้นตอนการทำกันเลยค่ะ 

หลังจากคลีนหน้าก็เริ่ม 4 ขั้นตอนค่ะ จริงๆเราก็นอนอย่างเดียวสบายๆเลย 
เหมือนนอนทำทรีทเมนต์ค่ะ ไม่เจ็บเลย ผ่อนคลายมาก เม้าซ์หลับตลอดค่ะ 
แต่เราลองมาดูกันนะคะ ว่า4ขั้นตอนที่เราได้ทำนั้นมีอะไรกันบ้าง 

ขั้นตอนที่ 1  74-5.gif  Activating Current
ขั้นตอนนี้เป็นการใช้ไฟฟ้ากระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวชั้นบน (Electric Peeling) พร้อมทั้งกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดเพื่อเตรียมรับสารอาหารและออกซิเจนสู่ผิว

ขั้นตอนที่ 2  74-5.gif Hydroeletrophoresis 
ขั้นตอนนี้เป็นการผลักสารอาหารจากเซลล์ผิวชั้นนอกเข้าสู่เซลล์ผิวชั้นใน ขั้นตอนนี้มีหลักการคล้ายๆกับไอออนโต คือประจุบวกผลักประจุลบ ประจุลบผลักประจุบวกค่ะ 

ขั้นตอนที่  3  74-5.gif  Electroporation
ขั้นตอนเปิดเยื่อบุเซลล์ให้สารอาหารภายนอกเข้าไปในเซลล์โดยตรง

ขั้นตอนที่ 4  74-5.gif  Cryophoresis
ขั้นตอนสุดท้ายคือการล็อคสารอาหารให้อยู่ภายในเซลล์ด้วยระบบความเย็นและทำให้ผิวตึงกระชับไปพร้อมๆกัน เป็นอันเสร็จค่ะ 



ควรทำบ่อยแค่ไหน ?
  โดยปกติถ้าเป็นไปได้เวลาเรามาทำ น่าจะซื้อเป็นคอร์สค่ะ แต่ละคลินิก ก็จะราคาต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับ แต่ละคลินิก ซึ่งเม้าขอไม่ลงราคานะคะใครสนใจแอดมาสอบถามละกันนะคะ ในการทำก็ อาทิตย์ละครั้งกำลังดีค่ะหรือใครบอกมีงบจำกัดแค่อยากลองเป็นครั้งก็ตามสะดวกค่ะ แต่ผิวก็จะได้ตามความถี่ที่เราให้เค้าเท่านั้นค่ะเพราะสำหรับเม้าการทำโปรแกรมจำพวกนี้มันต้องต่อเนื่องควบคู่กับการดูแลของแต่ละคนด้วยค่ะ


สำหรับผลที่ได้ 
   ในการทำสกินดอร์ก็เหมือนเราเติมอาหารผิวค่ะ เหมือนการทำทรีทเมนต์ ซึ่งผลที่เม้าซ์รับรู้ได้ด้วยตัวเองจะเป็นเรื่องของความแน่นของผิวค่ะ จากการที่ทดลองทำอาทิตย์ละครั้งต่อเนื่องกัน เนื่องจากเม้าซ์เป็นคนไม่ได้มีปัญหาผิวอะไรมากนอกจาก การพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนดึก เลยต้องการความฟูของผิวจากโปรแกรมนี้และความแน่นของผิวค่ะ ถือว่าสกินดอร์ตัวนี้ตอบโจทย์ร่วมกับการดูแลผิวทางอื่นๆด้วยค่ะ ถ้าเกิดเพื่อนๆคนไหนมีโอกาสลองทำดูค่ะน่าจะถูกใจหลายๆคนที่มองหาทางลัดที่จะดูแลผิวที่ผิวจะสามารถรับสารอาหารได้เต็มๆจริงๆ ในการทำและค่าใช้จ่ายแต่ละคลินิกและแต่ละเดือนคลินิกอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตามโปรโมชั่นนะคะ เม้าซ์จึงขอไม่ลงนะคะ สำหรับใครที่สนใจทำก็สามารถ Walk in เข้าไปสอบถามคลินิกได้ด้วยตัวเองหรือจะสอบถามกับเม้าซ์ทาง Line @arindada.k (มี@นะคะ) 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Review ประสบการณ์ทำตากับบียอน(เทคนิคเย็บจุดเดียว)

TOPIC นี้เม้าซ์เอารูปปัจจุบันที่เห็นตาชัดๆ ให้ดูก่อนนะคะ     วันนี้เอาใจสาวๆที่เชียร์ให้เขียน Topic นี้กันค่ะ หลังจากที่ทำไปแล้วเกือบ 3 อาทิตย์ ส่วนมากก็ Review ลงแค่ใน IG แต่ก็ไม่สามารถสาธยายได้ยาวเหยียดเท่าในนี้นัก งั้นวันนี้ลองมาอ่านแบบละเอียดกันดูค่ะ หรือใครที่ search จาก Google ก็สามารถเข้าไป ดู Review อีกแนวได้ทาง IG เม้านะคะ Search : @arindada.k / @reviewdada ก็ตามสะดวกเลยค่ะ ก่อนอื่นเม้าต้องขอพูดถึงลักษณะตามเม้าซ์ก่อนนะคะ พร้อมภาพประกอบ  ตามที่เคยบอกบ่อยๆ ว่าเม้าไม่เคยศัลยกรรมอะไรมาก่อนนอกจาก "จมูก" จริงๆ และตาเป็นอวัยวะที่เพื่อนๆถามถึงบ่อยมาก ว่าทำที่ไหน และเม้าก็ตอบตามความจริงว่า ไม่เคยทำ ซึ่งคนก็เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง เม้าก็ไม่สามารถที่จะไปขอร้องให้ทุกคนเชื่อได้ทั้งหมด เพราะปกติเม้าไม่ใช่คนแอนตี้เรื่องศัลยกรรมและถึงแม้ว่าจะเป็นคนให้คำปรึกษาด้านศัลยกรรม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องทำทุกอย่าง เพราะฉะนั้นเม้าทำอะไรเม้าสามารถบอกได้ทุกอย่างค่ะ จนมาถึงตอนนี้ก็เป็นครั้งแรกจริงๆ กับประสบการณ์ "ทำตา" และเม้าเต็มใจที่จะแชร์ให

Reviewตัดเหงือกกับ Dental me เชียงใหม่ (Gummy Smile)

Topic นี้เม้าซ์ขอแหวกแนวบ้างนะคะ จากที่จะพูดเรื่องศัลยกรรมขอมาที่เรื่อง "ฟัน" บ้างนะคะ  เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่เม้าซ์อยากจะทำมานานมากแล้ว และเป็นเหมือนปมด้อยที่ถูกล้อบ่อยๆ นั่นคือเรื่องของ  "ยิ้มเห็นเหงือก"  ค่ะ หรือเรียกแบบเก๋ๆว่า  Gummy Smile  ฟังดูน่ารัก เนาะ ฮ่าๆ  มาขยายความเรื่องนี้กันหน่อยนะคะ ก่อนจะไปตามอ่านรีวิวกัน  Gummy Smile   คือการที่เวลายิ้มแล้วเห็นเหงือกมากกว่าปกติค่ะ ที่ฟันบน แน่นอนว่าใครที่มีปัญหานี้คงขาดความมั่นใจ เพราะมันดูไม่สวย ยิ่งเม้าซ์นี่ทำงานด้านนี้ ยิ้มเห็นเหงือกไม่พอ แต่ฟันเล็ก สั้นด้วยค่ะ ปากก็เล็ก ยิ่งแย่ไปกว่าเดิม เหมือนฟันหนู บางคนก็บอกน่ารักดี แต่ตัวเหงือกนี่แหละค่ะตัวปัญหา เลยกลายเป็นคนยิ้มไม่เป็น พอถ่ายรูปทีตากล้องต้องขอให้ยิ้มเห็นฟันตลอด ก็รู้สึกทำได้ไม่ดี แล้วเวลาเผลอหัวเราะ คุยเรื่องสนุกกับเพื่อน ยิ้มทีเหงือกมาเต็มค่ะ ยิ่งเวลาเจอเก็บภาพช่วงเผลอ ตอนหัวเราะ ตอนยิ้มเห็นเหงือกแบบที่ว่า ยิ่งดูน่าเกลียดไปกันใหญ่  แฟนก็ล้อตลอด แล้วเป็นคนฟันสั้น ปากเล็กด้วยค่ะ ถ้ายิ้มธรรมดากฌจะไม่เห็นเท่าไหร่ ต้องตอนเผลอ   เลยกลาย

แค่เริ่มจากล้างหน้าให้สะอาดก็เข้าใกล้หน้าใส

ก่อนที่จะอ่าน Topic นี้เม้าขอเพื่อนๆอย่างนึงว่า  "ขอให้อ่านจนจบค่ะ แล้วสงสัยตรงไหนค่อยถามหลังอ่านจบแล้วนะคะ" เหตุผลที่เม้าเขียนเรื่องนี้ขึ้นก็เพราะ แชร์ประสบการณ์การดูแลผิวสำหรับเพื่อนๆที่อยากหน้าใส ได้รู้วิธีที่ถูกต้อง และเป็น Topic ที่อยากจะให้ทุกๆคนได้อ่าน เพื่อเข้าใจอะไรที่ถูกต้อง และเพื่อแบ่งเบาตัวเองด้วย เนื่องจากเรื่องผิวค่อนข้างละเอียดอ่อน เม้าไม่สามารถที่จะนั่งตอบคำถาม และอธิบายให้ทุกคนที่เข้ามาปรึกษาได้อย่างยาวเหยียดว่า เราต้องทำยังไงกับผิวหน้าตัวเองบ้าง เพราะเรื่องผิวละเอียดมากๆค่ะ และการจะให้คำปรึกษาแต่ละเคส ใช้เวลานานมากเช่นกันค่ะ "หากอยากจะหน้าใส ถ้าคิดว่าตัวเองยังไม่รู้วิธี เพื่อนๆเองก็ต้องเริ่มจากอ่านค่ะ อ่านมันให้จบ และหลังจากนั้น ค่อยถามในสิ่งที่เม้าไม่ได้เขียนไว้ใน Blog นี้  ได้ตามสบายค่ะ เพื่อแบ่งเบาให้เม้าและเพื่อตัวเพื่อนๆเองจะได้เข้าใจอย่างละเอียดน้า จะได้ดีกับทั้งคนให้คำปรึกษาและเพื่อนๆเองนะคะ"  สิ่งที่เม้าจะเขียนนี้ คือ “การดูแลผิวหน้าตามแบบเม้าซ์ ” นั่นเพราะว่ามีวิธีดูแลผิวอีก 108 พันอย่าง