ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รีวิว Treatment ให้อาหารผมราคาสบายกระเป๋าแต่คุณภาพเทียบเท่าร้านแพงๆในเชียงใหม่




Topic  นี้เม้าซ์เขียนแบบสดๆร้อนๆเลยค่ะ วันนี้เพิ่งไปทำมา กลับบ้านปุ้ป ตั้งใจจะรีบพิมพ์ให้เสร็จ 
เพื่อแนะนำเพื่อนๆให้ได้ค่ะ คราวนี้ เอาใจคนเชียงใหม่ อีกเหมือนเดิมนะคะ อย่างที่เคยบอก 
ไม่ว่าจะศัลยกรรม ผิวหน้า ผิวตัวทุกอย่างเม้าซ์เลือกเอาที่เชียงใหม่หมด โดยที่มีหลายๆที่ในกรุงเทพ
ให้เกียรติติดต่อมาแต่ก็ไม่รับ เพราะเม้าต้องการให้เพื่อนๆในเชียงใหม่ ไม่ต้องดั้นด้นไปไกล
ถึงกรุงเทพค่ะ เพราะปกติเรามักจะคิดว่า อะไรๆก็กรุงเทพ จริงๆบ้านเรานี่แหละค่ะ ไม่แพ้ที่ไหน 
เม้าการันตีด้วยตัวเองค่ะ ทุกวันนี้ตัวเม้าเอง Happy มากๆที่เห็นลค.จากกรุงเทพและที่อื่นๆ 
บินมาถึงเชียงใหม่ เพื่อใช้บริการที่นี่ 


วันนี้มาถึงเรื่องที่เม้าเองไม่แน่ใจว่าจะเขียนออกมาได้ดีพอไหม เพราะปกตินอกจากเรื่องผิว และ ศัลยกรรม 
เม้าซ์ก็ไม่ได้เขียนรีวิวอย่างอื่นเท่าไหร่ โดยเฉพาะ "เรื่องผม" ไม่เคยจริงๆค่ะ แต่ถามว่าส่วนตัว 
ดูแลผม บ้างไหม ?  เมื่อก่อนไม่นะคะ แต่ทุกวันนี้ มีกำลังทรัพย์พอจากเงินที่เราหาได้ มันก็เอามาจ่าย
ให้กับการดูแลตัวเองได้สบายๆค่ะ เลยไม่ปฏิเสธที่จะดูแล "ผม" บ้าง ไม่ใช่แค่ผิว หรือ หน้าตา 
เพราะเห็นนักต่อนักแล้วค่ะ คนที่ผมสวย จนทำให้หน้าตาบ้านๆ ธรรมดาๆ  ดูเด่นเด้งขึ้นมาได้ 
เพราะงั้นตอนนี้ จับผมตัวเองดูค่ะ ส่องกระจกด้วย เชื่อละยังคะว่า 
"ผมมีส่วนช่วยให้เราดูสวยขึ้น และ แย่ลงได้มาก มีผลมาก" 

มีคนตั้งคำถามกับเม้าบ่อยๆค่ะ ว่า 
"เม้าแนะนำร้านทำผมหน่อย" 
"เม้าทำสีที่ไหน" 
"เม้าตัดผมที่ไหน" 
"เม้าใช้แชมพูอะไร" 

Topic นี้น่าจะพอเป็นตัวเลือกให้กับสาวๆที่กำลังหาข้อมูลประกอบอยู่นะคะ และสิ่งสำคัญบอกเลยค่ะ 
ว่า "เม้าไม่ได้รับการว่าจ้างจากร้านที่เม้าจะพูดถึงเม้าเขียนจากความรู้สึกจริงและจากใจค่ะ 
ส่วนเพื่อนๆจะเชื่อหรือไม่เชื่อ อยู่ที่วิจารณญาณตามสะดวกเลยนะคะ สบายๆ ค่ะ เม้าให้ข้อมูลเป็นตัวเลือกเท่านั้นค่ะ"  

มาเช็คเส้นผมเม้าก่อนค่ะ เผื่อจะประกอบภาพหรือเทียบกับเส้นผมเพื่อนๆ ได้ค่ะ 
"ปกติพื้นฐานเม้าเป็นคนผมเส้นเล็กมากค่ะ เส้นเล็ก บาง และผมตรงมากโดยพื้นฐานอยู่แล้ว 
ไม่เคยยืดใดๆนะคะ สีผมเดิมสีน้ำตาลเข้มค่ะ ไม่ได้ดำสนิทหรือ อ่อนอะไร และเม้าไว้ผมยาว
มาตั้งแต่เด็กค่ะ ไม่เคยตัดสั้น จนกระทั่งสมัยผมต่อฮิตมากๆ เข้ามาบ้านเราแรกๆ เม้าก็แก่แดดไปต่อค่ะ 
จนตอนนั้นจำได้หน้าเสาธงที่รร.ม.ปลาย โดนฝ่ายปกครองมาตัด ฉับ ..  ความยาวต้นคอ .. ฝังใจมากค่ะ 
เป็นภาพฝังใจมาก ๆ กลายเป็นผู้หญิงผมสั้นมอปลาย น่าเกลียดอย่างหาอะไรมาเปรียบไม่ได้ เสียใจมากค่ะ 
ตั้งแต่นั้นมา เลยพยายามทุกอย่างเพื่อให้ผมยาว เลยต่อผมมาตลอด จนผมบาง ขาด แหว่ง .. 
เพิ่งจะมา ดูแล ฟื้นฟูเอาอีกทีตอนแก่ค่ะ ไม่กี่ปีนี้ ก่อนที่แฮร์พีชจะเข้ามาในไทย ฮ่าๆ ก็เริ่มเลี้ยงผมจริงๆ จังๆ 
และตั้งสัญญากับตัวเองค่ะว่าจะไม่กลับไปต่อผมแบบนั้นอีก แบบที่ทำให้ผมร่วง บาง แหว่ง ผมขาด 
รู้สึกอยากขอบคุณคนคิดค้นแฮร์พีชมากค่ะ ผมเลยเริ่มกลับมาปกติเหมือนคนทั่วไป แต่ก็ไม่ยาวสักที 
ทุกวันนี้มีการต่อผมแบบเทปกาวเข้ามา (ซึ่งแพงมาก) เลยทิ้งจากแฮร์พีชมา เป็นต่อผมแบบเทปกาวค่ะ 
ครั้งแรกจำได้หมดไป 25,000 กับการต่อ แต่มีความสุขมากค่ะเพราะมั่นใจขึ้นมาก ฮ่าๆ 
เรียกว่าเป็นผู้หญิงทุกยุคเจนของตัวช่วยเรื่องผมค่ะ แต่ทุกวันนี้ก็ต่ออยู่ ถ้ามีอะไรเข้ามาดีๆอีกกว่านี้
ก็จะเปลี่ยนอีกแน่นอนค่ะ แต่ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรแล้ว ถ้าถอดก็เป็นปกติแล้วค่ะ 
เพียงแต่ ... มีปัญญาจ่ายต่อก็ทำไป สบายใจค่ะ ฮ่าๆ" 

เรื่องต่อผมเทปกาวเม้าซ์ว่าจะหาเวลารีวิวให้นะคะ เคยรีวิวไว้ในเฟสสั้นๆ ไว้ว่างจะลง Blog ให้ค่ะ 

เรื่องทรงผมเม้าซ์ 
"ปกติเม้าซ์ไม่เคยเข้าร้านทำผมเพื่อตัดผมเลยค่ะ ส่วนมากที่เห็นจะตัดเองทั้งนั้นค่ะ นอกจากให้ร้านเล็มๆ 
แต่งปลายให้แค่นั้นค่ะ เพราะเม้าเป็นคนไม่ค่อยเปลี่ยนทรงผม จะชอบผมที่ระดับเท่ากัน ไม่ซอย 
(หลับตานึกถึงตัวเองยุค ไทรอั้ม คิงด้อม ใครทันมั่งคะ ซอยผมไล่ๆ นึกว่าหนูกัดผม TT นึกภาพแล้วปวดใจมาก
ตอนนี้จะแค่ตัดให้เท่ากันค่ะ จะเปลี่ยนแค่ เดี่ยวยาวเดี๋ยวสั้น ไม่มีแปลกกว่านี้ค่ะ เพราะกลัวหน้าไม่รอด 
ใจกล้าแต่หน้าตาไม่ได้ ไม่กล้าพอ"


เข้าร้านทำผมไปทำอะไร ?
"ถ้าเพื่อนๆที่ติดตามเม้าซ์ไม่ว่าจะ FB / IG เม้าจะถ่ายรูป ที่ร้านทำผมบ่อยๆค่ะ ที่เม้าไปส่วนมากก็ทำสี 
(เม้าทำสีบ่อยค่ะ) จริงๆ ชอบผมสีอ่อนๆ แต่พอทำแล้ว จะเบื่อไวค่ะ ก็จะอยู่แค่ อาทิตย์แล้วก็กลับมาโทน 
Dark ซึ่งจะอยู่นานสุด เหมือนเป็นของตาย เพราะงั้นเลยจะเปลี่ยนสีบ่อยพอสมควรค่ะ เข้าเป็นว่าเล่น 
ไม่ก็ทำทรีทเมนต์ค่ะ เม้าซ์จะติดทำทรีทเมนต์ผมมาก เพราะด้วยความที่ว่าว่าง ด้วยและผมเส้นเล็ก 
ทำสีบ่อย เลยต้องเติมอาหารให้เค้าค่ะ แล้วพอผมเส้นเล็กทำทรีทเมนต์แล้ว จับผมทีจะมีความสุขมาก 
นุ่มดีค่ะ ทำบ่อยๆ ผมก็จะเงา ดูสุขภาพดี ทุกวันนี้เม้าทำสี ล้างสี บ่อยมาก แต่ผมจะแทบไม่ดูเสียเลยค่ะ 
แต่มีช่วงที่เข้าร้านทำสีผมทั่วไป (ร้านด้านนอก) ผมเม้าจะเยิน เสียมากค่ะ ฟู แห้ง ไม่โอเคมากๆ 
ก็ต้องใช้เวลาฟื้นฟูอยู่นาน ต้องตัดออกไปเยอะ ตั้งแต่นั้นมา เดี๋ยวนี้ปกติทำสีก็เข้าแต่ MOGA 
(เซนทรัลเฟสติวัลชั้น 4ค่ะ ร้านประจำ) ส่วนตัวยกให้จริงๆ เรื่องสีผม กับ ยี่ห้อสีที่เค้าใช้ ซึ่งฝีมือถ้าร้านอื่นๆ 
อาจจะสูสี แต่บริการ ที่เราได้รับ คนที่ไปใช้บริการมาหลายๆที่จะเห็นข้อแตกต่างค่ะ อันนี้ก็เหมือนแล้วแต่
รสนิยมกับความชอบมากกว่า อย่างที่บอกส่วนตัวเม้าวนเวียนอยู่กับ เรื่อง สวยๆ งามๆ เกือบทุกวันอยู่แล้ว 
แล้วชีวิตเม้าจะมีเวลาว่างเยอะ จะชอบลองไปร้านนั้นร้านนี้ หาอะไรทำ แล้วถ้าเรามีกำลังทรัพย์พอ 
ถ้ามันไม่เกินตัวเม้าก็เต็มใจจะจ่ายถ้าแลกกับอะไรที่เราคิดว่าคุ้มค่าค่ะ" 


แล้วก็มาถึงเรื่องที่เม้าซ์ตั้งใจพูดถึงมากใน TOPIC นี้นะคะ จากที่น้ำไปเยอะเลย 

วันนี้เม้าซ์ได้ที่ทำทรีทเมนต์ Treatment " ผ ม " ใหม่ค่ะ ย้ำเลยว่า ใหม่ เพราะถ้าได้ลองไวกว่านี้ 
เม้าซ์คงประหยัดเงินขึ้นเยอะ แล้วคงเป็นขาประจำของร้านนี้ไปนานแล้ว ถ้าให้แนะนำที่ทำทรีทเมนต์ผม
ส่วนตัวประสบการณ์เม้า ถ้าให้คะแนนมากที่สุดในเชียงใหม่ เม้าจะชี้พิกัดไป MOGA ค่ะร้านประจำเลย เพราะร้านอื่นๆไม่ว่าจะแบรนด์แพงๆ ในห้าง ไม่ว่าจะใช้ ของ ชิเซโด้ หรือ ลอรีอัล หรือ อะไรก็ตาม 
(ส่วนมากคือใช้ประมาณนี้ แล้วแต่ละร้านก็มีลูกเล่นต่างๆกันไป) ผลที่เม้าได้ก็โอเคนะคะ ยังชอบอยู่ 
แต่ .. ข้ามมาฝั่ง โมก้าปุ้ป .. เหมือนที่บอกเมื่อกี้ค่ะ ว่าถ้าเกิดเราลองใช้บริการหลายๆที่แล้ว เราจะรู้ของเราเอง
ในเรื่องความต่างค่ะ เราจะสร้างข้อเปรียบเทียบของเราเอง ว่าที่ไหนคุ้ม ที่ไหนดีกว่า ส่วนตัวที่เม้าไปโมก้า
ก็จะจ่ายในการทำทรีทเมนต์ไปเฉลี่ย 2800+++ ต่อครั้ง เค้าจะมีให้เลือกค่ะว่าจะทำ 3 Steps หรือ 5 Steps 
ถ้า 5 steps ก็จะแพงขึ้นอีกราวๆ 3500++ ถ้าจำไม่ผิดนะคะ ต้องช่างตามน้ำหนักและความยาวผมเราอีกทีค่ะ 
ซึ่งเม้าไปบ่อยมาก น่าจะราวๆเดือนนึง 2 ครั้งได้ค่ะ เพราะเม้าทำสีผมบ่อย หนีบผมบ่อย 
ผิวหน้าเรายังต้องเติมอาหารผิว ผมก็เหมือนกันค่ะ มันก็คือการเติมอาหารให้ผมค่ะ เราจะไม่พูดถึงทางฝั่งโมก้าเยอะนะคะ 
เพราะถ้าเพื่อนๆงบไหว อยากลองไปใช้บริการ ก็ลองดูค่ะ ไม่เสียหาย แบรนด์ร้านเค้าดังอยู่แล้วไม่จำเป็นต้องรีวิว 
แบรนด์ที่ใช้ก็เหมือนกันค่ะ  แต่วันนี้เม้าซ์จะมารีวิว ในร้านที่คนอาจจะไม่รู้จักเลยว่า มีร้านนี้อยู่ในเชียงใหม่ด้วย 
ไม่ก็อาจจะคิดว่า "ร้านเล็กๆ ข้างทางนี่ มีช้างเผือก เดี๋ยวจะหาว่าเวอร์ต้องลองไปค่ะ" 



ร้าน "ผึ้งซาลอน" ตั้งอยู่แถว ม.พายัพเลยค่ะ เด็กพายัพอาจจะ อ่อ .. คุ้นๆ เคยเห็น แต่ไม่ได้สนใจ 
ถ้าออกจากซอยร้าน บี่เฮียง (ไม่แน่ใจจำถูกไหม ฮ่าๆ) ซอยเล็กๆที่รถสวนเลนกันไม่ค่อยได้อะค่ะ 
ผล่ออกมาจะเจอแยกซ้าขวา เจอคู่ ATM กรุงไทยสีฟ้าๆ ร้านอยู่ตรงนั้นเลยค่ะ ร้านเล็กๆนั่นแหละค่ะที่เม้าซ์พูดถึง 
เดี๋ยวให้เพจร้าน กับวิธีติดต่ออีกทีนะคะ เริ่มแรกเม้าซ์รู้จักร้านนี้เพราะน้องสาวแฟนแนะนำค่ะ บอกที่นี่เอา
ต่อผมเทปกาวแบบกรุงเทพมา (ตอนนั้นเม้าต่อร้านที่กรุงเทพมาแล้วค่ะที่บอกหมดไป 25,000) 
เม้าเลยลองแวะเข้าไปเพื่อจะต่อผมเพิ่มนี่แหละค่ะ เลยรู้จัก

เจ้าของร้านชื่อพี่ผึ้งค่ะ ยิ้มเก่งมาก ตอนแรกเม้าเข้าไปก็ไม่ได้ทำความรู้จักหรือพูดอะไรมากค่ะ 
ตามนิสัยเม้าเลยถ้าไปที่ไหน ไม่รู้จักเม้าจะเงียบมาก ไม่พูดอะไรเยอะ ยิ้มอย่างเดียว เพราะงั้น
ใครที่ถามเรื่องต่อผมเทปกาว ไปร้านนี้ได้ค่ะ เม้าต่อที่นี่ตลอดแล้วค่ะ สั่งผมแบบเยอะมาก 
ราคาจะเท่าร้านที่กรุงเทพเลยค่ะ พี่ผึ้งไม่ได้บวกเยอะ กำไรเลยได้น้อยแต่อาศัย ลค.มาแล้วบอกต่อ
 เผื่อลค.ทำอย่างอื่นค่ะ ทำสี ทำผมก็ว่ากันไป เพราะต้นทุนผมจะแพงอยู่แล้วค่ะ ลองสอบถามกันเองได้ 

พอหลังจากไปใช้บริการบ่อยๆ เม้าเริ่มชอบมุมมอง แนวคิด ความขยัน ความจริงใจ ความพยายามที่จะพัฒนา
ไม่หยุดกับที่ของพี่ผึ้งค่ะ และความสามารถของพี่ผึ้งในเรื่องผม เม้าเริ่มรู้สึกค่ะว่า ช่างคนนี้ไม่ธรรมดาเลย 
พื้นฐานเรื่องผมเค้าแน่นกว่าทุกร้านที่เม้าเคยไปมาค่ะ อาจจะเทียบกับร้านแพงๆ ได้เลยด้วยซ้ำดีไม่ดี 
เก่งกว่าช่างหลายๆคนด้วยค่ะ  แล้วขยันหาเทรนด์ใหม่ ตามเทรนด์เมืองนอกตลอด เท่าที่ตัวพี่ผึ้งเองจะไหว 
คิดจะพัฒนาตลอดไม่ได้หยุดแค่ร้านทำผมทั่วไป ตรงนี้เม้าเองพื้นฐานชอบคนขยัน คนแบบนี้อยู่แล้วค่ะ  
เม้าเลยหยิบมารีวิวบอกต่อเพื่อนๆ แต่ไม่ใช่รีวิวเพราะชอบเจ้าของร้านนะคะ เม้ารีวิวเพราะคุณภาพค่ะ 
เอาแบบที่ว่า บอกต่อคนอื่นแล้วไม่ผิดหวังค่ะ 




- มาดูสภาพเส้นผมเม้าซ์ ปัจจุบันก่อนทำกันค่ะ -

2 เดือนก่อนเม้าเพิ่งล้างสีมาค่ะ ทำผมโทนสีแดงถ้าเพื่อนๆบางคนจำได้แล้วทำซ้ำทุกอาทิตย์
ติดกันเกือบ2 เดือน หลังจากนั้นก็ย้อมเข้มอีกรอบ แล้วก็กะดัด ลงน้ำยาดัดผมรับไม่ไหว เลยรีบล้างค่ะ 
แล้วก็ทำสีอีก จนกระทั่งกลับไปที่ MOGA อยากทำสีอ่อนอีกช่างประจำเลยไม่ยอมทำให้
เลยให้ใช้วิธีทำ Low Light ผมด้านนอก เพื่อให้สีดูอ่อนลง โอเคถูกใจเลยค่ะ 
แต่พอนานไปผมเริ่มชอต สีเริ่มตลก ตามที่เพื่อนๆเห็นเลยค่ะ รูปไม่มีการแต่งใดๆนะคะ 
จนตอนนี้สภาพคือต้องฟื้นฟูเป็นการด่วนค่ะ 







 เห็นแล้วสมควรรีบฟื้นฟูไหมคะ ฮ่าๆ 




Treatment อาหารผมที่นี่จะมีขั้นตอนอยู่ทั้งหมด 3-4 ขั้นตอนค่ะ ใช้เวลา ราวๆ 1 ชม.นิดๆ 
พอไปถึงก็จะเช็คสภาพเส้นผมก่อน ซึ่งทางร้านเลือกใช้ยี่ห้อ C Y N O S ค่ะ พยายามหารีวิวเจ้าแบรนด์นี้
ก็ไม่ค่อยมีใครพูดถึงนะคะ เลยหาข้อมูลมาเบื้องต้นก็ได้ความประมาณนี้ค่ะ ที่เห็นในรูปจะมี 
แชมพู ครีมนวด แล้วก็ตัว OIL ที่เป็น ตัวขายดี (เค้าบอกบำรุงผม ทาหน้า ทาจมุกเล็บได้ค่ะ) 
ซึ่งส่วนผสมหลักเม้าซ์หาข้อมูลมาประกอบนะคะ เป็นน้ำมันสกัดจากเมล็ดอาร์แกนค่ะ มีสารอาหาร
หลายชนิดจากประเทศ โมรอคโค ค่ะ พวกสารอาหารที่ดีต่อผมและผิวค่ะ 
(อ่านดูประโยชน์ต่อผิวนี่เยอะใช้ได้เลยนะคะ แต่เม้าไม่รีวิวตรงนั้นมากนะคะเดี๋ยวจะเหมือนขายผลิตภัณฑ์ไป ฮ่าๆ) เอาเป็นว่า แบรนด์นี้น่าสนใจใช้ได้ค่ะ กลิ่นหอมถูกใจเม้าซ์ด้วย 
ว่าแล้ว เม้าเลยเหมามาทั้ง 3 ขวดกลับบ้านมาใช้เองต่อค่ะ ฮ่าๆ ไม่แพงด้วยค่ะ 
ใครสนใจเหมือนที่ร้านมีขายนะคะ ถามกันเอง 






อันนี้จะเป็นหน้าตาของที่เราจะใช้เพื่อทำทรีทเมนต์วันนี้ค่ะ จะจัดวางให้ใช้ง่ายอยู่ในถ้วยแบบนี้ค่ะ
เค้าก็จะอธิบายให้เราในเรื่องขั้นตอนต่างๆ ค่ะ แล้วก็พาเราไปที่เตียงสระเพื่อเริ่มทำ 
ระหว่างนั้นเม้าก็ได้ฟังความรู้เรื่องผมเยอะเลยจากพี่ผึ้งค่ะ ในระหว่างที่มีลูกมือทำให้ เราก็ฟังไป 
เริ่มแรกก็จะสระผมเราด้วยผลิตภัณฑ์นี้ แล้วจะเปิดเกล็ดผมด้วยไอน้ำ ด้วย ตามขั้นตอนของเค้า
จะมีสระ 2 รอบด้วยกัน เราก็นอนหลับเพลินๆบนเตียงสระเลยค่ะ ตัวแชมพูหอมมาก
(ถึงบอกว่าควักเงินซื้อกลับมาใช้ต่อที่บ้าน เพราะสรรพคุณตัว OIL อย่างเดียว
ก็สนใจมากแล้วค่ะ หลอกล่อง่าย ฮ่าๆ) 





 ปกติเวลาใครที่เคยไปทำทรีทเมนต์ร้านอื่นๆ ก็จะไม่ตื่นเต้นกับไอน้ำนี้ค่ะ
ก็จะมีกันอยู่ทุกร้านอยู่แล้ว แต่ว่าในส่วนรายละเอียดของแต่ละร้านเม้าไม่มีความรู้ขั้นนั้นนะคะ
ก็แล้วแต่สไตล์ของร้านๆนั้นค่ะ 

หลังจากนั้นเค้าก็จะนวดด้วยผลิตภัณฑ์ค่ะอีกราวๆ 15 นาที ฟินมาก ค่ะขั้นตอนนี้ ยังคงนอนอยู่ที่เตียง 
ไม่ต้องลุกไปลุกมา สบายดีค่ะ เม้าก็นอนเพลินอย่างเดียว ฟังพี่ผึ้งเม้าท์ไปให้ฟังเรื่องผม 
ถามว่าจำได้ไหม.. นี่ค่ะลืมหมด 5555 เอาเป็นว่าเค้าละเมียดละไมกับแต่ละขั้นตอนมากทีเดียวค่ะ 
คอยเช็คผมเราตลอด เพราะขนาดเวลาเม้าให้คำปรึกษาเรื่องศัลยกรรม เรื่องผิวหน้า แต่ละคนก็จะต้อง
ให้คำปรึกษาต่างกัน ดูแลต่างกัน ผมก็คงเหมือนกันค่ะ ไม่ต่างกันมาก ซึ่งเม้ายอมเรื่องนี้ค่ะ ความรู้ไม่ถึงขั้น 



 หลังจากนวดเสร็จแล้ว นอนให้เค้าทำผมเราอย่างสบายๆเพลินๆ ก็โดนปลุกให้ลุกจากเตียงมาเป่าผมค่ะ
(เสียใจ) แล้วก็เรียบร้อยค่ะ ลง OIL ด้วย เพื่อบำรุงอีกครั้ง มาดูผลลัพธ์ค่ะ 









คุ้มค่าไหม ดูกันเองค่ะ จริงๆเม้าซ์มีคลิป ด้วยนะคะจะชัดเจนกว่า เด้ง เงา สลวย เส้นผมเรียงตัวมากค่ะ 
ดูสุขภาพดีขึ้นทันตา ลองไปดูคลิปย้อนหลังใน FB / IG ได้ค่ะ รูปไม่มีการแต่งใดๆ นะคะ แต่ที่จะบอกคือ 
แค่รูปอย่างเดียวไม่พอค่ะ ที่เม้าปลื้มมาก เพราะผมเม้าซ์เราคนสัมผัสจะรู้ค่ะ รู้สุขภาพเส้นผมเราค่ะ 
คือมันดีมากกก ถ้าเอาไปเทียบกับร้านแพงๆ ที่เม้าเคยทำ เพราะอย่างเม้าซ์ก็เหมือนชั่วโมงบินสูงในเรื่อง
ความฟุ่มเฟือยในเรื่องความสวยความงาม (งามได้เท่านี้ ฮ่าๆ) เลยเปรียบเทียบด้วยตัวเองได้ค่ะ คิดอย่างเดียว 
ต้องมาแชร์ ต้องถูกใจสาวๆ ในเชียงใหม่ที่อยากสวยและอยากสบายกระเป๋าค่ะ 



อยากรู้ราคาไหมคะ ?​ 


แค่ 950-. ค่ะ คือเม้าซ์ชอคกับราคามาก ถ้าเม้ารู้ไวกว่านี้ เม้าคง save เงินในกระเป๋าไปได้เยอะมากค่ะ 




Hair Tips 
เม้าซ์ฝากนิดนึงนะคะเรื่องการทำทรีทเมนต์ผม แอบได้ยินพี่ผึ้งบอกค่ะ ว่า ผลิตภัณฑ์ในการเลือก
ทำทรีทเมนต์ก็สำคัญแต่ถ้าเกิดผลิตภัณฑ์ดีแต่ตัวช่างไม่รู้ถึงความสามารถ
ของผลิตภัณฑ์นั้นๆ ว่าต้องทำยังไง ใช้ยังไง ผลลัพธ์ถึงจะชัด ก็ศูนย์เปล่าค่ะ 
เพราะงั้นการทำทรีทเมนต์ที่ดีนั้น ต้องควบคู่กันไป ระหว่างความใส่ใจ
และความสามารถของช่าง และผลิตภัณฑ์ค่ะ เอาเป็นว่า ตอนนี้สาวๆในเชียงใหม่ 
คงมีตัวเลือกเพิ่มสำหรับทำทรีทเมนต์ราคาสบายกระเป๋าแต่คุณภาพเกินราคาแบบนี้อีกร้านนะคะ 
เม้าซ์ว่าต่อไปนอกจากร้านประจำ MOGA เม้าคงเก็บเงินมาร้านเล็กๆแบบนี้ดีกว่าค่ะ เราไปร้านหรูๆ 
อาจจะได้เรื่องคลาสของร้าน การบริการอาจจะเหนือกว่า บรรยากาศอาจจะดีกว่าก็จริง แต่ถ้าเพื่อนๆ
เป็นคนง่ายๆ ไม่ติดหรูอะไรตลอดเวลา ลองมาทำที่นี่ดูค่ะ เม้าซ์ว่าไม่ผิดหวัง ลืมบอกที่นี่ มีทำเคราฟิล
แบบที่เม้าซ์บินไปทำที่กรุงเทพด้วยนะคะ ทำสีผมก็สวยค่ะ ลองสอบถามกันเองนะคะ 


เปิด - ปิด : 9.00-20.00 น.
โทร  083 942 1694


สุดท้ายที่เม้าอยากฝากนะคะ เรื่องการทำทรีทเมนต์ผม ถามว่าจำเป็นไหม?​
เม้าขอเปรียบเทียบเหมือนเรื่องผิวอย่างที่เม้าถนัดนะคะ เราจะทำหรือไม่ทำ 
อยู่ที่ความพอใจ ความสบายใจของเราค่ะ เหมือนผิวเองเม้าก็ชอบหาเวลาทำทรีทเมนต์
เพิ่มให้ผิวตลอดเท่าที่ตัวเองทำได้ ถามว่าทำไมต้องทำ ร่างกายคนเราสวยงาม
ตามธรรมชาติได้ แต่สมัยนี้ตัวช่วยมันเยอะขึ้น คนเราก็สวยหล่อขึ้นได้ค่ะ 
ถ้าเราอยากจะสวยขึ้น หล่อขึ้น เราก็ต้องหาตัวช่วยเพิ่มเติมให้ตัวเอง 
เหมือนต้นไม้ที่เติบโตได้ตามธรรมชาติ ต้องการแค่การรดน้ำก็อยู่ได้ของมัน 
แต่เมื่อไหร่เราพรวนดิน ให้ปุ๋ย แน่นอนว่ามันจะโตกว่าทุกที และสวยงาม ออกดอก 
ออกผลกว่าต้นที่รดน้ำอย่างเดียว ผิวเรา ก็เหมือนกันค่ะ เราอยากผิวสวยขึ้น 
เราก็อาจจะทานอาหารเสริม เติมอาหารผิว หาครีมทา ทำทรีทเมนต์ก็เพื่อหวัง
ให้ผิวดีขึ้นกว่าที่เคย เหมือนต้นไม้ที่ให้ปุ๋ยไม่ต่างกันค่ะ ผมเองก็ต้องการอาหารผม 
แค่เราสระผม เลือกใช้แชมพู ครีมนวดที่เหมาะกับเส้นผมก็ควรทำอยู่แล้ว 
หาครีมนวดหมักผมทำเองที่บ้านก็ดีกับเรา ผมก็สุขภาพดีขึ้น แล้วยิ่งเรามาทำทรีทเมนต์
ห้อาหารผมแน่นอนว่ามันก็จะดีกว่าที่เคยเป็น เพราะงั้นเลือกเอาค่ะว่าเราพอใจ
กับธรรมชาติที่เราได้มา หรือเราอยากจะดูแลเพิ่มเติม ให้ดีกว่าที่ธรรมชาติให้ 
แค่นั้นเลยค่ะ เม้าเองก็แค่แชร์เพื่อให้เป็นตัวเลือกเพื่อนๆค่ะ หวังว่าจะชอบกันนะคะ 


ปิดท้ายเรื่องการดูแลเส้นผมส่วนตัวของเม้าซ์นะคะ 

บอกก่อนว่าเม้าไม่ใช่คนที่มั่นใจเรื่องเส้นผมตัวเองค่ะ ไม่ใช่คนผมสวยอะไร ดูแลเท่าที่อยากจะทำ 
ไม่ได้จริงจังอะไรพิเศษค่ะ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับปล่อยให้ผมเสียแย่ มีหลายๆคนที่เจอกันแล้วถามเรื่องผมอยู่บ่อยๆ 
ขออนุญาตแชร์ให้ตามนี้นะคะ 

เม้าซ์ใช้แชมพูอะไร ?​ 
ไม่มีแชมพูอะไรพิเศษเลยค่ะ เม้าซ์เป็นคนบ้าเรื่องผลิตภัณฑ์อย่างครีมบำรุงผิวหน้า ก็มีเกือบ 10 ยี่ห้อ 
ถ้ารวมหมดที่มีก็เกือบจะ 30 ขวดค่ะ วนใช้เยอะมาก เพราะจริงจังมากเรื่องผิวและชอบลองค่ะ 
ส่วนแชมพูก็เหมือนกัน ไม่มีเคล็ดลับหรือ ยี่ห้ออะไรพิเศษเลยค่ะ ใช้ได้หมด แต่จะชอบเลือกจากแบรนด์ที่เม้าถูกใจ 
กลิ่นที่ชอบ ใช้คู่ครีมนวดทุกครั้งค่ะ ถ้าไม่ใช้ อยู่ไม่ได้ รู้สึกผมสากๆ ค่ะ สรุปว่ามีหลายยี่ห้อในห้องน้ำค่ะ
สลับกันใช้แล้วแต่อารมณ์เลย ตอนนี้ก็มี Schwarzkopf ค่ะที่ชอบเรื่องกลิ่นเด่นดี ลอรีอัล ทั่วไปเลยค่ะ ไม่มีอะไรพิเศษ

ครีมหมักผม 
อันนี้จะเป็นอะไรที่เม้าซ์เน้นมากค่ะ จะต้องมีติดห้องน้ำ (คนละอย่างกับคอนดีชันเนอร์นะคะ) 
ครีมหมักจะเป็นกระปุกค่ะและจะเข้มข้นกว่า หมักหลังใส่แชมพู ราวๆ 10-15นาทีมีเวลาก็เลยไป 20 ค่ะ
เม้าทำบ่อยมาก เว้นโคนนะคะ หมักกลางผมถึงปลาย ผมจะนิ่มมากค่ะ มียี่ห้อประจำก็ โลแลนเม้าว่าถูกและดีค่ะ 
ใช้มานานแล้ว แต่กลิ่นยังไม่ถูกใจ ,มันก็คงดีในแบบของมันแล้ว แต่เม้าแค่ไม่ชอบค่ะ แล้วก็มียี่ห้ออื่นๆ 
ส่วนมากเม้าก็เล่นพวกเกรดแบรนด์มากกว่า เพราะกลิ่นมันถูกใจดีค่ะ แต่ถูกและดีก็คงยกให้กระปุกนี้ 




ตัวช่วยเพิ่มเติม 
เม้าซ์ชอบใช้พวกตัวบำรุง OIL Serum ค่ะ มีแบรนด์ที่ใช้ประจำคือ Kerastase ค่ะ เพราะชอบกลิ่น ตัวคุณภาพแบรนด์การันตีอยู่แล้วค่ะ 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Review ประสบการณ์ทำตากับบียอน(เทคนิคเย็บจุดเดียว)

TOPIC นี้เม้าซ์เอารูปปัจจุบันที่เห็นตาชัดๆ ให้ดูก่อนนะคะ     วันนี้เอาใจสาวๆที่เชียร์ให้เขียน Topic นี้กันค่ะ หลังจากที่ทำไปแล้วเกือบ 3 อาทิตย์ ส่วนมากก็ Review ลงแค่ใน IG แต่ก็ไม่สามารถสาธยายได้ยาวเหยียดเท่าในนี้นัก งั้นวันนี้ลองมาอ่านแบบละเอียดกันดูค่ะ หรือใครที่ search จาก Google ก็สามารถเข้าไป ดู Review อีกแนวได้ทาง IG เม้านะคะ Search : @arindada.k / @reviewdada ก็ตามสะดวกเลยค่ะ ก่อนอื่นเม้าต้องขอพูดถึงลักษณะตามเม้าซ์ก่อนนะคะ พร้อมภาพประกอบ  ตามที่เคยบอกบ่อยๆ ว่าเม้าไม่เคยศัลยกรรมอะไรมาก่อนนอกจาก "จมูก" จริงๆ และตาเป็นอวัยวะที่เพื่อนๆถามถึงบ่อยมาก ว่าทำที่ไหน และเม้าก็ตอบตามความจริงว่า ไม่เคยทำ ซึ่งคนก็เชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง เม้าก็ไม่สามารถที่จะไปขอร้องให้ทุกคนเชื่อได้ทั้งหมด เพราะปกติเม้าไม่ใช่คนแอนตี้เรื่องศัลยกรรมและถึงแม้ว่าจะเป็นคนให้คำปรึกษาด้านศัลยกรรม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าต้องทำทุกอย่าง เพราะฉะนั้นเม้าทำอะไรเม้าสามารถบอกได้ทุกอย่างค่ะ จนมาถึงตอนนี้ก็เป็นครั้งแรกจริงๆ กับประสบการณ์ "ทำตา" และเม้าเต็มใจที่จะแชร์ให

Reviewตัดเหงือกกับ Dental me เชียงใหม่ (Gummy Smile)

Topic นี้เม้าซ์ขอแหวกแนวบ้างนะคะ จากที่จะพูดเรื่องศัลยกรรมขอมาที่เรื่อง "ฟัน" บ้างนะคะ  เนื่องจากเป็นโปรแกรมที่เม้าซ์อยากจะทำมานานมากแล้ว และเป็นเหมือนปมด้อยที่ถูกล้อบ่อยๆ นั่นคือเรื่องของ  "ยิ้มเห็นเหงือก"  ค่ะ หรือเรียกแบบเก๋ๆว่า  Gummy Smile  ฟังดูน่ารัก เนาะ ฮ่าๆ  มาขยายความเรื่องนี้กันหน่อยนะคะ ก่อนจะไปตามอ่านรีวิวกัน  Gummy Smile   คือการที่เวลายิ้มแล้วเห็นเหงือกมากกว่าปกติค่ะ ที่ฟันบน แน่นอนว่าใครที่มีปัญหานี้คงขาดความมั่นใจ เพราะมันดูไม่สวย ยิ่งเม้าซ์นี่ทำงานด้านนี้ ยิ้มเห็นเหงือกไม่พอ แต่ฟันเล็ก สั้นด้วยค่ะ ปากก็เล็ก ยิ่งแย่ไปกว่าเดิม เหมือนฟันหนู บางคนก็บอกน่ารักดี แต่ตัวเหงือกนี่แหละค่ะตัวปัญหา เลยกลายเป็นคนยิ้มไม่เป็น พอถ่ายรูปทีตากล้องต้องขอให้ยิ้มเห็นฟันตลอด ก็รู้สึกทำได้ไม่ดี แล้วเวลาเผลอหัวเราะ คุยเรื่องสนุกกับเพื่อน ยิ้มทีเหงือกมาเต็มค่ะ ยิ่งเวลาเจอเก็บภาพช่วงเผลอ ตอนหัวเราะ ตอนยิ้มเห็นเหงือกแบบที่ว่า ยิ่งดูน่าเกลียดไปกันใหญ่  แฟนก็ล้อตลอด แล้วเป็นคนฟันสั้น ปากเล็กด้วยค่ะ ถ้ายิ้มธรรมดากฌจะไม่เห็นเท่าไหร่ ต้องตอนเผลอ   เลยกลาย

แค่เริ่มจากล้างหน้าให้สะอาดก็เข้าใกล้หน้าใส

ก่อนที่จะอ่าน Topic นี้เม้าขอเพื่อนๆอย่างนึงว่า  "ขอให้อ่านจนจบค่ะ แล้วสงสัยตรงไหนค่อยถามหลังอ่านจบแล้วนะคะ" เหตุผลที่เม้าเขียนเรื่องนี้ขึ้นก็เพราะ แชร์ประสบการณ์การดูแลผิวสำหรับเพื่อนๆที่อยากหน้าใส ได้รู้วิธีที่ถูกต้อง และเป็น Topic ที่อยากจะให้ทุกๆคนได้อ่าน เพื่อเข้าใจอะไรที่ถูกต้อง และเพื่อแบ่งเบาตัวเองด้วย เนื่องจากเรื่องผิวค่อนข้างละเอียดอ่อน เม้าไม่สามารถที่จะนั่งตอบคำถาม และอธิบายให้ทุกคนที่เข้ามาปรึกษาได้อย่างยาวเหยียดว่า เราต้องทำยังไงกับผิวหน้าตัวเองบ้าง เพราะเรื่องผิวละเอียดมากๆค่ะ และการจะให้คำปรึกษาแต่ละเคส ใช้เวลานานมากเช่นกันค่ะ "หากอยากจะหน้าใส ถ้าคิดว่าตัวเองยังไม่รู้วิธี เพื่อนๆเองก็ต้องเริ่มจากอ่านค่ะ อ่านมันให้จบ และหลังจากนั้น ค่อยถามในสิ่งที่เม้าไม่ได้เขียนไว้ใน Blog นี้  ได้ตามสบายค่ะ เพื่อแบ่งเบาให้เม้าและเพื่อตัวเพื่อนๆเองจะได้เข้าใจอย่างละเอียดน้า จะได้ดีกับทั้งคนให้คำปรึกษาและเพื่อนๆเองนะคะ"  สิ่งที่เม้าจะเขียนนี้ คือ “การดูแลผิวหน้าตามแบบเม้าซ์ ” นั่นเพราะว่ามีวิธีดูแลผิวอีก 108 พันอย่าง